CON TINH TRÙNG KHUYẾT TẬT & DÂN CHỦ

1749569184_ab5d62962a_z
Hãy vẽ một lá cờ có hình con tinh trùng của chính bạn và dương nó lên

Tất cả chúng ta đều là những người thắng cuộc. Bời chúng ta đều có nguồn gốc từ tinh trùng vô địch đã thắng ba trăm triệu đối thủ khác trong cuộc đua. Nó đã giành được quyền truyền chuỗi nhiễm sắc thể quyết định bạn là bạn chứ không phải là ai khác.
Đó là một tinh trùng vô cùng giỏi giang. Nó không bị kẹt cứng vào một góc nào đó. Nó biết tìm đúng đường. Nó có lẽ còn thu xếp để chặn đường các tinh trùng kình địch khác.
Trong thời gian rất lâu, người ta từng tin rằng tinh trùng nhanh nhất là tinh trùng thụ tinh cho trứng. Nhưng thực ra không phải vậy. Vài trăm con tinh trùng cùng tới bên trứng cùng một lúc. Và chúng đứng đó đợi, đung đưa cái vòi. Chỉ một trong số chúng được lựa chọn.
Vậy chính là trứng chọn tinh trùng thắng cuộc trong cả đám tinh trùng chen chúc cầu xin trước cửa. Nó chọn tinh trùng theo tiêu chí nào vậy? Các nhà nghiên cứu tự hỏi về điều đó rất lâu. Mới đây họ đã tìm ra câu trả lời: trứng chọn tinh trùng “có những đặc tính di truyền khác biệt nhất với những đặc tính di truyền của nó”. Đó là vấn đề sống còn. Trứng chẳng hề biết hai bạn tình đang ôm chặt lấy nhau phía trên nó là ai, vậy nên đơn giản là chọn cách tránh những vấn đề về các quan hệ “giống giống nhau”. Tự nhiên muốn nhiễm sắc thể của chúng ta hướng tới việc tự làm mình phong phú lên nhờ những thứ khác với chúng chứ không phải những thứ giống với chúng. (1)

Theo như bên trên thì có thể khẳng định ngay và luôn: không tồn tại những con người, những nhà văn, những nhà thơ, những nhà báo, những nhà bác sĩ, những nhà khoa học…được tạo nên từ những con tinh trùng khuyết tật của Đảng. Người Bắc vốn thâm cay, yêu thì sâu mà chửi thì cay. Cánh “vận động dân chủ” phía Bắc cũng thâm cay hơn người khi ví một ông anh Nhật Quang nào đó là: con tinh trùng khuyết tật của Đảng. Thiên nhiên đã tạo ra chúng ta hoàn toàn khác biệt với tất cả những người còn lại. Thiên nhiên không khuyến khích việc mặc quần áo cùng một màu (đồng phục), nói một lời như nhau (hô khẩu hiệu), và làm những việc như nhau (phong trào). Bạn là chính bạn và là duy nhất. Bạn được chọn bởi bạn là con tinh trùng vô địch và khác biệt. Bạn không cần phải cầm cờ đỏ cho giống với người khác. Bạn không cần phải vác cờ vàng cho giống với ông cha mình. Hãy vẽ một lá cờ có hình con tinh trùng của chính bạn và dương nó lên. Không có con tinh trùng khuyết tật mà chỉ có những con tinh trùng được nhân bản hàng loạt và thụ tinh trong ống nghiệm. Dưới ánh sáng ý thức hệ thời đại, người ta đã nhân bản hàng ngàn, hàng triệu con tinh trùng giống nhau như thế. Những con tinh trùng ấy thích mặc đồng phục, thích hô khẩu hiệu và thích hoạt động phong trào. Những con tinh trùng thích đứng vào hàng ngũ ngay thẳng và lao mình về phía trước sau tiếng kèn hiệu. Những con tinh trùng cầm búa liềm xông lên phía trước.

Tự nhiên muốn nhiễm sắc thể của chúng ta hướng tới việc tự làm mình phong phú lên nhờ những thứ khác với chúng chứ không phải những thứ giống với chúng. Bạn là bạn và là duy nhất thì bạn cũng sẽ chấp nhận người khác là chính họ và cũng là duy nhất. Và đó là khởi đầu cho cái gọi là: dân chủ.

——————–Côn Đảo, 19/05/2014
+ (1) Bernard Werber/Cách mạng kiến/Nhã Nam

Leave a comment