Kiến báo thù

Kiến báo thù
download

Tôi đang đọc “Cách mạng kiến” của Bernard Werber thì trông thấy mấy con kiến hành quân thành hàng qua trước mặt. Đó là một đàn kiến đỏ – kiến chiến binh, chúng di chuyển rất trật tự. Chúng có kế hoặch gì? Chúng đang âm mưu gì? Hay chúng định lật đổ tôi – Nero thời hiện đại. Tôi – tên độc tài cổ xưa, với bản chất tàn bạo của mình: bụp…chát…chát…

Dẹp tan cuộc cách mạng kiến đang manh nha. Tôi gấp cuốn sách lại dự định sẽ ngủ một giấc đến chiều.
Đột nhiên, tôi cảm thấy một thứ gì đấy, một nhát dao mà cũng có thể là một hàm răng cắn phập vào sau gáy của mình. Rất đau, cảm giác đau nhói lan truyền rất nhanh từ gáy chạy xuống cổ và lan nhanh trên đường thần kinh cột sống. Một con kiến tìm cách báo thù cho cuộc cách mạng kiến đã thất bại bằng một vết cắn thật đau trước khi bị giết chết. Một chiến sĩ kiến anh dũng.

Những tên độc tài nên nhớ, ở đâu đó, tại một thời điểm nào đó, luôn tồn tại một con kiến tìm cách báo thù cho một cuộc cách mạng thất bại.

Những bạn đọc “Cách mạng kiến” nên lưu ý: đâu đó…có một con kiến…luôn chờ sẵn…những tên độc tài.

————Sài Gòn, trưa 04/05/2014

Leave a comment